Friday, October 24, 2014

เรื่องที่ 25 : God Help The Girl

เรื่องที่ 25 : God Help The Girl - ดูลิโด้ - ดูคนเดียว
หนังเพลงออฟเดอะเยียร์ กลางเรื่องแอบน่าเบื่อ แต่พอนางร้องเพลงทีไรโลกน่าอยู่ขึ้นสามล้านเท่า

เป็นหนังที่คุ้มค่าตั๋วค่อนข้างมาก แม้ว่าตรงกลางเรื่องค่อนข้างลอย ไม่มีทิศทาง และร้องเพลงน้อยเกิน ก็ยังคุ้มค่าตั๋วอยู่ดี
หนังเล่าเรื่องของอีฟ เด็กสาวที่ป่วยเป็นอะนอแร็กเซีย แอบหนีออกไปนอกรพ. ละก็ได้เจอเพื่อน นักร้องผช. ชื่อ เจมส์ พอกลับมารพ. แต่งเพลง ป่วยเหมือนเดิม พอออกไปอีกเลยอยู่ยาว เจอเพื่อนผู้หญิงอีกคน ซึ่งเจมส์สอนกีต้าร์อยู่ ชื่อแคสซี่ เป็นเด็กบ้านรวย บุคลิกไม่ได้น่าหมั่นไส้เลยแต่ทำไมฉากที่เจอครั้งแรกรู้สึกหมั่นไส้ก็ไม่รู้ ทั้งสามรวมกันทำวง God Help The Girl ระหว่างนั้นอีฟก็คบกับแอนทอน นักร้องวงที่อีฟเอาเทป(ซึ่งไม่มีใครฟังเทปกันอีกแล้ว) ไปฝากให้เอาไปส่งรายการวิทยุ วงก็ทำเพลงไป อีฟก็นอนห้องเล็กๆใกล้กับเจมส์ พอเจมส์รู้ว่าอีฟคบกับแอนทอน ความสัมพันธ์ก็ไม่เหมือนเดิม อีฟตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยการไปเรียนดนตรีที่ลอนดอน วงแสดงสดครั้งสุดท้าย จบ
หนังเล่าได้ค่อนข้างละเอียด หลายประเด็นก็ผ่านไปโดยที่ไม่ต้องตั้งคำถามว่าตกลงมันยังไงนะ แม้ไม่เคยอ่านเรื่องย่อไปเลยก็ดูรู้เรื่อง เพลงเล่าได้ครอบคลุมและน่าสนใจมากๆ ทุกๆครั้งที่ร้องเพลงจะรู้สึกตื่นเต้น ชอบทุกๆเพลงตั้งแต่ฉากแรก โดยเฉพาะเพลงที่ร้องกับเจมส์ในห้อง ที่อีฟเล่นเป็นคุณหมอ น่ารักมากกกกก เพลงที่บอกว่า I'll have to dance with cassie ก็น่ารัก
หนังเล่าได้ทุกประเด็นของการทำวง ตั้งแต่หานักดนตรี ตั้งวง ซ้อมวง ชอบๆ 5555 อิน
โชว์เมืองกลาสโกลว์ได้เต็มที่มากๆตั้งแต่เมือง มุมสูง แม่น้ำ พายเรือ ชอบเรื่องที่อีฟเล่าตอนพายเรือว่าเกิดที่ออสเตรเลีย ละตามหนุ่มมาสก็อตแลนด์ เรื่อยเปื่อยดี 5555 หนังมีทุกมุมตั้งแต่สนุก มีเพื่อน เหงา ป่วย ปวดร้าว อยากหนี อยากอยู่กับเพื่อน เศร้า รัก อกหัก คิดถึง โอย ครบ
แอนทอนเป็นตัวละครที่น่าตบที่สุดในเรื่อง 5555555
ตอนคุณหมอโผล่มาร้องเพลงแปปๆ น่ารักดีอะ 55 
นักดนตรีสองคนที่โผล่มาเป็นตัวอิจฉาโคตรตลกอะ5555555 ไร้สาระดี
ฉากจบคือฟินมากๆ จบแบบทุกคนแยกย้าย จบแบบจบดี ชอบๆ

ไปดูเถอะ แล้วจะรักทุกโมเม้นต์ในหนังเรื่องนี้
เกิดมาก็เพิ่งเคยดูโรงลิโด้3 กว่าจะหาเจอ!!

No comments:

Post a Comment